ติดฟิล์มกรองแสงแล้วจะมีเม็ดฝุ่นมั้ย


มี ครับ ตอบตรงดีมั้ยครับ แต่จะมีมากหรือมีน้อย ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของช่างที่ติดครับ เรามาดูสาเหตุหลักๆๆดีกว่าว่ามันเกิดจากอะไรบ้าง 

อย่างแรกเราดูทีกระจกเราเวลาเรากดกระจกขึ้น มันจะเข้าไปในช่องของยาง เราลองเอาทิดชู่เช็ดที่ขอบยางข้างในสิครับ มันจะมีฝุ่นอยู่มาก นั้นแหละคือฝุ่นที่เข้ามาในฟิล์ม 

เวลาช่างทำความสะอาดจะเช็ดส่วนนั้นออกให้หมด แล้วเวลาติดฟิลืมเราก็จะสอดฟิล์มเข้าไปในกระจก แต่ถึงจะทำความสะอาดยังไง มันก็จะมีฝุ่นติดมาที่ขอบของฟิล์มอยู่ดี 

ไม่มีช่างคนไหนหรอกครับติดฟิล์มแล้วไม่มีฝุ่น แต่การทำความสะอาดมันก็มีส่วนสำคัญเหมือนกันครับ เพราะถ้าล้างออกไม่หมด มันจะมีเม็ดกาวเป็นแผ่นๆๆเห็นชัดเจนเลยครับ

 

สรุปครับ มีครับ แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของช่างครับ


 ที่มา http://shadowsunfilm.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment