การเลือกซื้อฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์


 
 
 


บ้าน เราในทุกวันนี้มีภูมิอากาศร้อนเกือบทั้งปี ตัวช่วยสำคัญในการทำหน้าที่ในการลดหรือกรองแสงสว่างที่จะส่องผ่านเข้ามาในรถ ของคุณ นั่นก็คือ “ฟิล์มกรองแสงรถยนต์” ฟิล์มพลาสติกที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ที่มีความเหนียว บางเรียบไร้รอยย่น และสามารถแนบสนิทเป็นเนื้อเดียวกับกระจกที่จะนำฟิล์มไปติดโดยยึดกระจกด้วย กาวที่มีความบางใส ทำให้ภาพที่มองเห็นจากภายนอกรถไม่บิดเบือนไปจากความเป็นจริง (Distortion) โดยส่วนใหญ่แล้วฟิล์มกรองแสงทั่วไปจะมีการย้อมสีเพื่อกรองแสงสว่างเท่านั้น แต่ฟิล์มกรองแสงและฟิล์มรถยนต์ที่มีคุณภาพดีกว่าฟิล์มกรองแสงทั่วไปจะสามารถ ลดความร้อน และป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเลตอันเป็นสาเหตุของการซีดจางของสี ผิว และต้นเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนังในที่สุด ดังนั้นแล้วสิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้ฟิล์มกรองแสง และฟิล์มติดรถยนต์ควรมีคุณสมบัติ ดังนี้

1.คุณสมบัติ ของกาวต้องมีความบางใสและเหนียว ทำให้ฟิล์มกรองแสงหรือฟิล์มติดรถยนต์เมื่อนำมาติดกระจกแล้ว จะต้องมีความทนทานต่อสภาวะความร้อนและเย็นของกระจกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีคุณสมบัติยึดกระจกได้ดี ไม่เกิดอาการพอง ลอก ล่อน และเกิดฟองอากาศเนื่องจากกาวเสื่อมสภาพ และควรติดแน่นกับเนื้อฟิล์มรถยนต์ เมื่อลอกฟิล์มออกกาวจะติดอยู่บนหน้าฟิล์มและต้องไม่เปลี่ยนสีไป

2.คุณสมบัติ ในการป้องกันรอยขีดข่วนเนื่องจากฟิล์มรถยนต์ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ มีจุดอ่อนในเรื่องความอ่อนตัวของผิว แต่ในปัจจุบันได้มีสารเคมีที่เคลือบแข็งบนผิวฟิล์มเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน จากการใช้งานปกติจึงช่วยยืดอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

3.คุณสมบัติของสารโลหะที่เคลือบฟิล์มจะต้องมีความคงทนของโลหะที่เคลือบฟิล์ม ไม่เปลี่ยนสีจากการใช้งาน

4.คุณสมบัติ ในการป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเลต ฟิล์มกรองแสงและฟิล์มติดรถยนต์ต้องไม่เปลี่ยนเป็นสีม่วง สาเหตุมาจากรังสีอัลตร้าไวโอเลต และยังทำให้กาวเกิดการแข็งตัวแยกจากชั้นฟิล์ม และเกิดการพองเป็นฟองอากาศอีกด้วย
    


 
ภาพประกอบบทความ http://www.manager.co.th
ที่มาบทความจาก     http://solutions.3mthailand.co.th/wps/portal/3M/th_TH/Thailand_3M_Auto_Film/Home/Experts2/

No comments:

Post a Comment