เทคนิคการเลือกร้านติดตั้งฟิล์มกรองแสง และ ราคาติดตั้งฟิล์มกรองแสงรถยนต์

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน



ร้านค้าที่จำหน่ายฟิล์มกรองแสงมีมากขึ้นทุกวัน ทำให้การเลือกร้าน ราคา ติด ตั้ง ฟิล์ม กรอง แสง รถยนต์ เป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องทำการประเมินก่อนการตัดสินใจจ่างเงิน

ปรกติฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์จะขายผ่านร้านประดับยนต์ ร้านติดตั้งเครื่องเสียง ซึ่งร้านเหล่านี้จะมีทั้งที่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้จำหน่ายโดยตรง และเปิดทำกิจการกันเอง โดยร้านแบบที่สองนั้น จะนำฟิล์มกรองแสง เข้ามาจำหน่ายเอง ซึ่งบางครั้ง ให้ราคาถูก แต่เสี่ยงต่อการเจอฟิล์มคุณภาพต่ำ บางแห่งก็เสนอฟิล์มแบบมียี่ห้อให้ดู พอตอนติดตั้งแอบไปเอาฟิล์มกรองแสงที่ไม่ดีมาติดรถยนต์ให้เรา อย่างนี้ก็มี

วันนี้เว็บไซต์ vkool-lamina.blogspot.com จึงเอาเทคนิคการเลือกร้านติดตั้งฟิล์มกรองแสงรถยนต์

การพิจารณาร้านติดตั้งฟิล์มกรองแสงว่าร้านใดได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายหรือไม่ สามารถทำได้ไม่ยาก โดยสังเกตจากป้ายหน้าร้าน ใบที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือใบรับประกันสินค้า หรือถ้าต้องการความมั่นใจก็ลองโทรศัพท์ไปสอบถามจากผู้นำเข้าโดยตรง

ง่ายมากๆเลยใช่ไหมครับ

นอกจากนี้ การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้น ช่างผู้ติดตั้งก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง เพราะหากได้ฟิล์มคุณภาพ แต่ช่างที่ติดตั้งก็ต้องมีฝีมือด้วย

การติดฟิล์มกรองแสงนั้น นอกจากคุณภาพของฟิล์มแล้ว ฝีมือของช่างก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน หากต้องการให้ฟิล์มอยู่ทนนาน ช่างที่ติดฟิล์มจะต้องมีฝีมือในการกรีดฟิล์ม

คำถาม: ถ้าช่างฝีมือไม่ดี เวลากรีดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะเกิดอะไรขึ้น
ตอบ: เวลาที่กรีดฟิล์มลงสู่กระจกอาจจะทำให้ฟิล์มที่กรีดนั้นไม่เสมอกัน โดยเฉพาะตรงขอบกระจก หรือบางครั้งอาจกรีดโดนกระจกรถยนต์ ทำให้เป็นรอยได้

นอกจากการเลือกช่างติดตั้งแล้ว เรายังควรรู้ทันเทคนิคการขายฟิล์มของร้านค้าบางร้าน ที่จะมีการสาธิต หรือทดสอบคุณภาพของฟิล์มให้ดู ซึ่งเราควรพิจารณาถึงวิธีการทดสอบคุณภาพของฟิล์มด้วยว่าเชื่อถือได้หรือไม่ เช่น การทดสอบฟิล์มด้วยแสงสปอร์ตไลท์ ไม่ว่าจะโดยการให้ผู้บริโภคใช้มืออัง หรือยืนท่ามกลางแสงสปอร์ตไลท์ ก็เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง เพราะเราได้รับความร้อนจากแสงแดดไม่ใช่แสงสปอร์ตไลท์ ซึ่งแหล่งกำเนิดแสงทั้งสองชนิดนี้ มีลักษณะแตกต่างกัน และที่แย่กว่านั้นคือ เจ้าฟิล์มที่นำมาทดลองเป็นคนละชนิดกับฟิล์มติดรถยนต์

เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ผู้ซึ้อต้องทำการบ้านก่อนออกไปติดต่อกับผู้ให้บริการครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ท่านนะครับ

No comments:

Post a Comment